Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì mau khỏi bệnh

Bệnh viêm họng mãn tính là sự phát triển của viêm họng cấp tính diễn ra trong thời gian dài không được điều trị. Khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, việc điều trị không còn chỉ là dùng thuốc mà người bệnh phải kết hợp nhiều phương pháp mới mau chóng khỏi bệnh được. Trong đó chế độ ăn uống cực kỳ quan trọng, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nếu biết cách xây dựng chế độ hợp lý và khoa học.

Trái cây tốt cho người bị viêm họng mãn tính

Khi bị viêm họng mãn tính người bệnh luôn phải chịu cảm giác đau rát vùng cổ họng, sưng tấy, ho khan, sốt nhẹ dẫn đến chán ăn, không có khẩu vị và họng đau cũng gây khó khăn hơn khi ăn. Nhưng với 6 loại trái cây chúng tôi giới thiệu sau đây chắc chắn tình trạng viêm họng mãn tính của bạn sẽ được cải thiện, sức đề kháng cũng tăng lên chỉ sau khoảng 1 tuần.

1. Táo

Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì?
Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì? 
Mỗi người hay nên ăn 1 quả táo mỗi ngày - Đó là lời khuyên của các chuyên gia y tế đối với các bệnh nhân mắc bệnh viêm họng mãn tính. Bởi trong táo chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng và năng lượng. Ví dụ như chất chống oxy hóa của táo flavonoid có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của phổi. Nguyên tố Bo và Mangan giúp chắc xương, nâng cao sức đề kháng . Vitamin C và quercetin giúp kích thích hệ tiêu hóa, và tăng cảm giác thèm ăn cho người bệnh.

2. Trái lê

Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì?
Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì? 
Loại trái cây thuộc họ lê được xem là thần dược có khả năng điều trị các bệnh liên quan đến khí quản, hô hấp và trong đó có điều trị viêm họng mãn tính. Nước lê có tác dụng thông họng, long đờm, se dịu vết thương đau rát, giúp ngừa khuẩn và virut rất hiệu quả.

Cũng giống như táo bạn chỉ nên ăn 1 quả mỗi ngày để tránh đầy bụng. Ăn trực tiếp hoặc hấp cách thủy khoảng vài phút là lấy ra dùng được. Cho thêm chút gừng để dễ ăn hơn và tăng thêm hiệu quả

3. Chuối 

Trong chuối chứa rất nhiều dưỡng chất và dinh dưỡng như kali, vitamin B6, 8 loại axit amin,…Một loại axit amin trytophan có trong chuối sẽ tạo cảm giác buồn ngủ và ngủ sâu hơn. Đó cũng chính là yếu tố mà người mắc bệnh viêm họng mãn tính cần bổ sung, nghỉ ngơi đầy đủ để giảm các cơn đau và tăng đề kháng.

4. Dâu tây

Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì?
Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì? 
Dâu tây giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, không chorlesterol, cực kì tốt cho những người bị viêm họng. Các axit nhẹ dịu trong dâu tây sẽ tiến vào thành họng qua đường ăn uống, sát trùng và diệt khuẩn gây bệnh.

Đối với dâu tây bạn có thể ăn trực tiếp. Nên ngâm dưới muối rồi rửa sạch trước khi ăn để tiêu diệt hết những vi khuẩn xấu; và nhớ ăn khi bụng không đói nhé.

5. Đừng quên trái mâm xôi trị viêm họng mãn tính 

Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì?
Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì? 
Mùi vị của mâm xôi ngọt nhạt, thơm dịu cực kì dễ chịu và rất dễ ăn. Trong mâm xôi chứa nhiều pectin, fructoz, axit ellagic, các loại axit hữu cơ, vitamin C, A,… rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng cấp, viêm họng hạt,…Để dễ ăn hơn bạn hãy trộn cùng sữa chua và ăn sau bữa ăn như một món tráng miệng mà lại tốt cho sức khỏe. 

6. Qủa khế

Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì?
Viêm họng mãn tính ăn trái cây gì? 
Trong dân gian, khế được dùng để chữa rất nhiều bệnh. Uống 1 cốc nước khế mỗi ngày  sẽ giúp họng không còn ngứa rát nhiều. Hơn nữa khế có vị chua chua ngọt ngọt tự nhiên nên rất dễ uống, có thể sử dụng cho cả trẻ em trên 6 tuổi. 

Như vậy, câu hỏi người bị viêm họng mãn tính nên ăn trái cây gì đã phần nào đã được trả lời. Lưu ý cần chú ý dùng trái cây sau bữa ăn chính, kết hợp thêm chế độ ăn uống dinh dưỡng, nghỉ ngơi và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để bệnh mau khỏi nhé.

>>> Xem thêm: Dấu hiệu và biện pháp phòng bệnh viêm họng dị ứng
Nguyễn Hương
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh