Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng bạn nên thử

Chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong là một trong những cách chữa viêm họng mãn tính đơn giản, hiệu quả, dễ làm được nhiều người áp dụng. Cả gừng và mật ong đều tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa và điều trị được nhiều bệnh thường gặp. Cùng tham khảo một số cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé.

Công dụng của gừng và mật ong trong điều trị viêm họng hạt

Mật ong rất giàu protein, vitamin và khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là cách điều trị viêm họng hạt tự nhiên thay thế được thuốc kháng sinh. Với những trường hợp viêm họng hạt mãn tính, những bài thuốc dân gian từ gừng và mật ong giúp hỗ trợ điều trị bệnh, giảm triệu chứng rõ rệt, giúp người bệnh mau khỏi và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
Chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong - 1
Chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong - 1
Gừng vốn là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn hằng ngày. Gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, long đờm, giữ ấm, kích thích tiêu hóa. Trong đông y, tất cả các bộ phận cả gừng kể cả vỏ gừng đều có thể chữa bệnh được. Gừng khô dùng làm ấm dạ dày, chữa ho đàm, đau bụng. Gừng sao vàng có tính đắng ấm, dùng để chữa loét, cầm máu.
Trong gừng có chứa các thành phần chủ yếu như: citral, capsaicin, zingiberene, phellandrene,…và hợp chất diphenyl heptan chống oxy hóa rất tốt. Do vậy gừng có thể điều trị được rất nhiều bệnh liên quan đến đường ho hấp như: viêm họng, viêm họng hạt cấp tính và mãn tính, viêm amidan.

Không chỉ vậy gừng còn có thể giúp ức chế sự sản sinh của vi khuẩn và nấm, giúp cho đường hô hấp được làm sạch và thông suốt, long đờm, sạch nhầy đối với các bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ mà không cần sử dụng thuốc.

Bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng

Bài thuốc 1: mật ong, gừng, nghệ và chanh tươi

Chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong - 2
Chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong - 2
Chuẩn bị 3 thìa mật ong, 1 củ nghệ tươi, 1 của gừng tươi, 1 quả chanh, đường phèn

Cách thực hiện:

-  Củ nghệ tươi, chanh và gừng đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành nhiều lát mỏng. Bạn lưu ý lượng gừng chỉ bằng 1 nửa lượng nghệ.

- Cho ba nguyên liệu này vào bát cùng một ít nước sôi và 3 thìa mật ong, 1 thìa đường phèn cho vào nồi chưng cách thủy.

- Sau khoảng 20-30 phút là bạn có thể lấy ra dùng được rồi. Bạn thực hiện ngày uống 2 lần, mỗi lần uống một lượng vừa đủ sẽ thấy triệu chứng viêm họng hạt giảm rõ rệt.

Bài thuốc 2: trà gừng mật ong

Chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong - 3
Chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong - 3
Cũng với 1 nguyên liệu gừng và mật ong bạn có thể làm thành một ly trà gừng mật ong cực ngon vừa tốt cho sức khỏe, vừa có thể điều trị bệnh hiệu quả. 

Cách thực hiện đơn giản như sau:

- Gừng đem bào 1 lượng vừa một muỗng cà phê rồi chắt nước phần gừng đó vào tách trà, bỏ phần bã đi.

- Cho túi trà lọc, nước chanh, mật ong và nước sôi vào và đậy lại trong 3 phút.

- Sau đố bỏ túi lọc đi là có thể dùng được rồi. Bạn nên uống vào buổi sáng để phát huy được hết công dụng của bài thuốc nhé.
>>> Xem thêm: Phương pháp điều trị viêm họng cấp tốt nhất hiện nay

Bài thuốc 3: Mứt ngậm gừng và mật ong

Chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong - 4
Chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong - 4
Để chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong bạn có có thể làm mứt từ hai nguyên liệu này; chúng rất dễ làm và cũng rất dễ ăn, dùng cho trẻ em và người lớn đều được.

Cách làm: Bạn dùng 1 kg gừng ngâm với 1 lít mật ong để thực hiện nhé. Gừng rửa sạch và cắt lát, thái sợi và sau đó băm nhuyễn, không cần gọt vỏ. Sau đó cho vào hũ thủy tinh, phủ thêm một lớp mật ong lên trên mỗi lớp gừng, đậy kín lọ để nơi thoáng mát. Bạn để bên ngoài khoảng vài giờ rồi sau đó mới cho vào tủ lạnh.

Khi thấy miếng gừng quắt lại là đã có thể sử dụng để chữa bệnh viêm họng rồi.
Nguyễn Hương
Nguồn: Lis pharma

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh