Bà bầu bị viêm amidan có nguy hiểm không? Chữa bằng cách nào?

Viêm amidan là bệnh có thể gặp phải ở tất cả các đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Trong đó trẻ em và phụ nữ mang thai 3 tháng đầu là đối tượng dễ gặp nhất. Vậy bà bầu bị viêm amidan có nguy hiểm không, có làm ảnh hưởng đến thai nhi không? Sau đây là những chia sẻ của chuyên gia về căn bệnh này. Các bạn cùng theo dõi nhé.

Bà bầu bị viêm amidan có nguy hiểm không?

Viêm amidan là một căn bệnh không đáng lo ngại nếu được phát hiện sớm và điều trị trong thời gian bệnh mới khởi phát. Đối với những người bình thường, sức đề kháng tốt, bệnh có thể tự khỏi sau 3 ngày đến 1 tuần với những trường hợp nhẹ.

Nhưng với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu sức khỏe chưa ổn định, cộng thêm sự thay đổi nội tiết tố trong lúc mang thai, đặc biệt là niêm mạc họng của thai phụ dễ bị viêm nhiễm bởi virut hoặc vi khuẩn sẵn có tại chỗ hoặc lây từ người khác; Viêm amidan sẽ ảnh hưởng nhiều đến cả sức khỏe của mẹ và bé. Với những trường hợp nặng có thể gây ra nhiều biến chứng cho thai nhi, nguy hiểm nhất có thể dẫn đên quái thai.
Bà bầu bị viêm amidan có nguy hiểm không - 1
Bà bầu bị viêm amidan có nguy hiểm không - 1
Bà bầu bị viêm amidan nguyên nhân do virut chiếm 60-80% hoặc do vi khuẩn thường gặp là: phế cầu, Hemophilus Influenzae, tụ cầu, liên cầu…; ngoài ra, viêm họng do nấm vì có tới 70% do bụi hít phải từ môi trường bên ngoài; hay viêm amidan do viêm dị ứng.

Trường hợp mẹ bầu bị viêm amidan do virus cúm, Rubella – virut… có thể gây sảy thai, thai chết lưu, sinh non, điếc câm bẩm sinh rất lớn; Hoặc bệnh viêm phổi( chiếm tỉ lệ rất thấp nhưng không phải không có).

Phương pháp điều trị cho bà bầu bị viêm amidan an toàn không ảnh hưởng đến thai nhi

Đối với bà bầu bị viêm amidan, các bác sĩ có thể lựa chọn những loại thuốc thích hợp để kê đơn nhằm đảm bảo giảm đến mức thấp nhất những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó các mẹ bầu có thể áp dụng phương pháp điều trị viêm amidan mãn tính không sử dụng kháng sinh như sau:

- Dùng nước muối sinh lý hoặc nước muối ấm, nước gấm táo để súc họng có tác dụng sát khuẩn cổ họng, tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng viêm.

- Lấy khăn ấm quấn quanh cổ họng để giảm đau.
Bà bầu bị viêm amidan có nguy hiểm không - 2
Bà bầu bị viêm amidan có nguy hiểm không - 2
- Mỗi ngày uống một ly sữa nóng có pha thêm hồ tiêu hoặc bột nghệ để giảm triệu chứng khó chịu, đau rát... do bệnh viêm amidan gây ra.

- Tăng cường bổ sung các vitamin và khoáng chất với nước ép từ cà rốt, dưa chuột và củ cải đường. Những loại nước ép khác  từ lê tươi, cam, chanh, mía... cũng có tác dụng chữa viêm amidan rất tốt.

- Bệnh có dấu hiệu không cải thiện thì cần đi khám và điều trị kịp thời, nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá cực kỳ hiệu quả
Nguyễn Hương
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh