Rau diếp cá trị viêm họng cấp khỏi sau 3 ngày

Rau diếp cá trị viêm họng như thế nào? Khi nào nên áp dụng bài thuốc điều trị? Tất cả sẽ được Lispharma giải đáp trong bài viết này. Các bạn cùng theo dõi nhé.

Rau diếp cá – chất kháng sinh tự nhiên tốt nhất đẩy lùi nhiều chứng bệnh nguy hiểm

Nghiên cứu cho thấy rau diếp cá chứa tinh dầu dễ bay hơi với thành phần chính là nhóm aldehyt và các dẫn xuất ceton như methyl-n-nonyl ceton, 1-decanal, 1-dodecanal, 3-oxododecanal, chứa quercitrin, myrcene … Đây là một trong những kháng sinh tự nhiên tốt cho sức khỏe con người. Đó cũng chính là lý do rau diếp cá được sử dụng để điều chế thành rất nhiều bài thuốc đông y có nguồn gốc tự nhiên.
Rau diếp cá trị viêm họng - 1
Rau diếp cá trị viêm họng - 1
Người ta đã chứng minh được rau diếp cá còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus tót. Thí nghiệm trên độc vật đưa ra kết quả tốt như: giúp lợi tiểu, giảm đau, cầm máu, trị ho, ức chế bài tiết huyết thanh, thúc đẩy tái tạo mô. Chất quercitrin trong rau diếp cá còn có thể làm giãn mạch máu để điều trị đau thắt tim.

Theo Đông y, diếp cá vị tanh, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, thường được sử dụng trong các bài thuốc điều viêm họng( bao gồm cả viêm họng cấp và viêm họng mãn tính).

Với những công dụng kể trên, chúng tôi tin chắc rằng các bạn đã có thể hình dung được tầm quan trọng của rau diếp cá trong điều trị viêm họng rồi đúng không. Hơn nữa, rau diếp cá còn có tính lành nên an toàn cho mọi đối tượng sử dụng, kể cả trẻ sơ sinh.

Áp dụng ngay bài thuốc từ rau diếp cá trị viêm họng dứt điểm

Rau diếp cá và cháo loãng - Điều trị viêm họng cấp ở trẻ sơ sinh

Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, việc điều trị viêm họng bằng thuốc kháng sinh là không nên. Và để đảm bảo an toàn cho con mình các bạn hay thực hiện bài thuốc từ rau diếp cá như sau:
Rau diếp cá trị viêm họng - 2
Rau diếp cá trị viêm họng - 2
Bạn dùng 1 nắm lá diếp cá xay nhuyễn rồi lọc nước, trộn đều với 1 bắt nước cháo loãng và thêm ít đường nấu sôi lên. Sử dụng thường xuyên trong ngày, có thể uống từ 3-4 lần mỗi ngày thay cho bữa ăn của bé. Vì trong nước cháo loãng đã có đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé rồi. Sau 2-3 ngày tình trạng viêm họng cấp của bé sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trà diếp cá

Với những ai thích mùi vị của rau diếp cá thì được thưởng thức một cốc trà diếp cá mỗi ngày còn gì tuyệt vời hơn. Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho cơ thế; Trà diếp cá còn có công dụng điều trị dứt điểm viêm họng tại nhà đem lại hiệu quả cao.

Cách thực hiện như sau: Bạn chuẩn bị rau diếp cá tươi ngâm trong nước nóng như ngâm chè rồi uống. Hoặc cũng có thể phơi khôi, đem sao lên dùng dần. Mỗi lần lấy một lượng vừa đủ đun sôi với 1 lít nước và uống mỗi ngày.

Bạn cũng có lấy diếp cá tươi xào hoặc nấu chín làm thức ăn để ăn nếu không thích vị tanh của nó. Khi đun lên vị tanh sẽ mất đi, tuy nhiên áp dụng cách này hiệu quả sẽ bị giảm đi đáng kể.

Chữa viêm họng cho bé bằng rau diếp cá và cam thảo

Trong cam thảo có chữa các chất giúp làm giảm ho, chống viêm, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây hại vòm họng. Rau diếp cá kết hợp với cam thảo tạo nên bài thuốc trị viêm họng an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Nguyên liệu: 20g lá diếp cá, 20g cam thảo. Thực hiện đem phơi khô lá diếp cá và cam thảo rồi trộn hai nguyên liệu với nhau đem sắc với 1 lít nước đến khi còn 1/3 thì ngưng.  Với bài thuốc này bạn chỉ nên uống mỗi ngày 1 lần và uống liên tục trong 3 ngày

Nước ép diếp cá

Rau diếp cá trị viêm họng - 3
Rau diếp cá trị viêm họng - 3
Thực hiện: bạn chuẩn bị khoảng 15-20 lá diếp cá to( đối với trẻ nhỏ), đối với người lớn hãy chuẩn bị khoảng 200g. Rửa sạch, đem xay nhuyễn và lọc lấy nước uống. Uống 2 lần mỗi ngày và uống liên tục trang 3 ngày với liều lượng thích hợp cho từng độ tuổi sẽ thấy kết quả rõ rệt.
>>> Bài xem thêm: Chữa bệnh viêm họng ở người lớn nhanh khỏi?

Sử dụng rau diếp cá trị viêm họng là phương pháp lành tính, an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên phương pháp này chỉ thực sự đem lại hiệu quả nhanh chóng đối với các trường hợp viêm họng cấp tính, tình trạng bệnh nhẹ. Còn trong các trường hợp nặng hơn cần được đi khám để chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.
Nguyễn Hương
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh