Điều trị viêm họng hạt tại nhà bằng hoa đu đủ đực

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc điều trị viêm họng hạt tại nhà từ thảo dược tự nhiên và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số cách điều trị viêm họng hạt tại nhà bằng hoa đu đủ đực. Cùng tham khảo nhé.

Công dụng của hoa đu đủ được trong điều trị viêm họng hạt tại nhà

Hoa đu đủ đực nổi tiếng bởi công dụng hỗ trợ điều trị ung thư với khả năng diệt tế bào ung thư, chống viêm, chống oxy hóa hiệu quả. Hoạt chất Isothyocyanates có trong hoa đu đủ là hoạt chất nổi bật với vài trò chống viêm, tăng khả năng miễn dịch, chống oxy hóa cho cơ thể. Chính nhờ công dụng này nên người ta đa nghĩ ra những cách trị các bệnh viêm đường hô hấp từ lá đu đủ.

Y học hiện đại đã nghiên cứu và chỉ ra, trong hoa đủ đực có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, C và E, carbohydrate, đạm, tanin, folate. Đây là những chất chống oxy hóa rất cao, bảo vệ các tế bào, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật.
Điều tri viêm họng hạt tại nhà - 1
Điều tri viêm họng hạt tại nhà - 1
 Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hoa đi đủ đực còn có khả năng giảm ho, long đờm, giảm đau rát cổ họng cho cả trẻ con và người lớn. Các bệnh lý hô hấp như: viêm hô hấp nhẹ, viêm nông hô hấp trên như viêm hầu họng, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm họng hạt, cảm cúm kèm theo khạc đờm và khó thở, ho dai dẳng, kéo dài và ho nặng hơn đều có thể khỏi nếu sử dụng hoa đu đủ để điều trị. Tuy nhiên bài thuốc cần kết hợp thêm một số thảo dược khác mới phát huy được hết tác dụng của nó.

>>> Xem thêm: Viêm họng hạt có mủ trắng triệu chứng như thế nào?

Một số cách điều trị viêm họng hạt tại nhà bằng hoa đu đủ

Hoa đu đủ đực kết hợp mật ong hoặc đường phèn

Mật ong và đường phèn rất tốt cho sức khỏe vì thế sử dụng cùng hoa đu đủ sẽ tăng khả năng điều trị viêm họng hiệu quả. Hơn nữa hoa đu đủ đực mùi rất hăng, đắng và khó ăn, vị ngọt của mật ong, đường phèn sẽ giúp điều vị cho bài thuốc này.
Điều tri viêm họng hạt tại nhà - 2
Điều tri viêm họng hạt tại nhà - 2
Cách làm: Chọn lấy 2 – 3 bông hoa đu đủ đực rửa sạch bỏ vào chén nhỏ. Thêm 2 – 3 muỗng mật ong hoặc 2 -3 viên đường phèn vào chén. Bỏ vào nồi cơm mới cắm hoặc nồi nước chưng cách thủy 30 phút.

Cách dùng: Đợi chén thuốc âm ấm rồi uông hết nước ngày 3 – 4 lần sẽ giảm các triệu chứng ho, đờm, khàn tiếng, đau họng.

Hoa đu đủ đực, lá hẹ, hạt chanh

Cách làm: Chọn khoảng 15g hoa đu đủ đực nguyên hoa, 15g lá hẹ và 10g hạt chanh, đem giã, nghiền nát hoặc xay với 20ml nước đun sôi để nguội. Đem lọc lấy nước, thêm 2 -3 thìa mật ong hoặc đường kính.

Cách dùng: Uống ngày 3 lần trong 3 – 4 ngày. Bài thuốc có tác dụng đẩy lùi triệu chứng ho viêm họng, khàn tiếng, mất tiếng khá công hiệu.

Hoa đu đủ đực, húng chanh, mạch môn, xạ can

Các thành phần trên đều có tác dụng chữa ho bổ trợ thêm công dụng của hoa đu đủ đực sẽ là bài thuốc trị ho do viêm họng rất tốt cho mọi lứa tuổi.
Điều tri viêm họng hạt tại nhà - 3
Điều tri viêm họng hạt tại nhà - 3
Cách làm: Chọn 15g hoa đu đủ đực, Mạch môn, Xạ can, Húng chanh mỗi vị 10g. Rửa sạch, cho vào bát con, thêm một chút muối hấp vào nối cơm. Sau đó nghiền nát, ngậm và nuốt lấy nước, mỗi ngày 3 lần

Hoa đu đủ đực và vỏ quýt

Vị thuốc trần bì (vỏ quýt) đã được ghi nhận về công dụng chữa ho trong các sách đông y từ rất lâu đời. Kết hợp trần bì cùng hoa đu đủ đực sẽ giúp tăng công năng của hoa đu đủ trong việc điều trị ho.

Cách làm: Hoa đu đủ đực sao vàng, lấy khoảng 20g, vỏ quýt lâu năm 20g, vỏ rễ dâu 20g sao vàng, tẩm mật, Bách Bộ, đường phèn mỗi vị 12g. Tán nhỏ các vị thuốc trên, rây thành bột mịn.

Cách dùng: Hòa với nước uống mỗi ngày 3 lần mỗi lần 2- 3g.

Các bài thuốc điều trị viêm họng hạt tại nhà bằng hoa đu đủ đực trên đây hi vọng sẽ làm giảm triệu chứng có chịu của bệnh gây ra cho bạn. Nếu bệnh vẫn dai dẳng và tái phát trở lại bạn nên đến cơ sở y tế để được chẩn đoán bệnh chính xác và chữa trị hiệu quả nhé!

>>> Bài tham khảo: Xem biến chứng viêm họng hạt có mủ

Nguyễn Hương
Nguồn: Sưu tầm
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh