Liệt kê các loại rau điều trị viêm amidan cấp tính

Ai bị viêm amidan cũng mong muốn tìm được một phương pháp điều trị khỏi bệnh và không để lại biến chứng sau này. Tuy nhiên hiện nay lại có rất nhiều phương pháp điều trị, mà không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả. Cũng chính vì lý do này mà hôm nay lispharma sẽ chia sẻ đến các bạn cách điều trị viêm amidan cấp tính bằng các loại rau. Tham khảo và áp dụng nếu bạn thấy phù hợp nhé.

Điều trị viêm amidan cấp tính bằng các loại rau

Rau trai điều trị viêm amidan cấp tính

Theo đông y, cây rau trai có rất nhiều tác dụng như giải nhiệt cơ thể, có tính lạnh, vị ngọt nhạt dễ uống, chống viêm, giảm đau nhức nên được sử dụng để điều trị khá nhiều bệnh. Bạn có thể sử dụng khi cây còn tươi hoặc cũng có thể rửa sạch rồi đem phơi khô để chữa bệnh như viêm amidan cấp tính, cảm cúm, viêm họng,…
Điều trị viêm amidan cấp tính - 1
Điều trị viêm amidan cấp tính - 1
Cách dùng: Dùng 1 nắm rau trai tươi, rửa sạch; giã nát vắt lấy nước cốt; cho thêm chút muối. Dùng nước này ngậm trong miệng lâu lâu nuối từng ngụm nhỏ. Cách 1 giờ ngậm 1 lần; mỗi lần cách 3 – 4 giờ. Chỉ sau vài lần ngậm bạn sẽ thấy cổ họng dễ chịu hơn hẳn, các triệu chứng đau nhức cũng từ đó mất dần.

Rau dọc dừa

Theo Đông y dọc dừa có vị ngọt nhạt, tính hàn có tác dụng kháng viêm, giảm sưng amidan cực hiệu quả. Các nhà khoa học tìm thấy trong thân và lá cây có chứa các hoạt chất: flavon, tanin, rất nhiều muối Na, K, canxi, sắt và vitamin C. Đây đều là những chất dinh dưỡng tôt cho sức khỏe con người.

Cách thực hiện: Dùng 1 nắm thân, lá rau dọc dừa, đem rửa sạch. Ngâm qua nước muối loãng khoảng 5 phút, để ráo nước rồi giã nhỏ. Hòa với 1 ly nước ấm, lọc bỏ cặn. Thêm 1 thìa muối, nhấm từng ngụm nhỏ, nuốt từ từ. Cách 1 giờ uống 1 lần. Thực hiện liên tục 2 – 3 ngày thì tiêu đờm, giảm đau amidan, trị viêm họng hạt.
Điều trị viêm amidan cấp tính - 2
Điều trị viêm amidan cấp tính - 2

Diếp cá và cam thảo đất

rau diếp cá có tác dụng lợi thủy tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc, đi vào phế can, tiêu viêm hiệu quả, giúp điều trị nhiều bệnh về hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm amidan,… Rau diếp cá có khả năng kích thích hình thành các tế bào bạch huyết, hỗ trợ rất tốt cho hệ miễn dịch, giúp cơ thể tự tiêu diệt các vi sinh vật gây hại. Cam thảo là vị thuốc Đông y có tác dụng điều trị viêm họng, cảm ho rất tốt.

Chuẩn bị: 20g cam thảo và 20g diếp cá rửa sạch, xếp vào nồi, cho 1 lít nước vào đun đến khi cạn còn ⅓, chắt lấy nước uống. Lưu ý không uống nước cam thảo diếp cá quá 2 lần 1 ngày.

Ngoài những bài thuốc kể trên, rau diếp cá có bổ sung diếp cá vào trong các món ăn hàng ngày vừa tăng hương vị, vừa có tác dụng chữa bệnh tốt.
Điều trị viêm amidan cấp tính - 3
Điều trị viêm amidan cấp tính - 3

Dùng rau má điều trị viêm amidan cấp tính

Trong Đông Y rau má áp dụng để làm thuốc rất nhiều. Rau má có tính đắng, cay, tính hàn, nó có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc, trị viêm amidan, đặc biệt bệnh về hô hấp đều có thể điều trị được.

Cách 1: Rau má tươi giã nát và vắt lấy nước cốt, thêm giấm dùng để ngậm và nuốt từ từ.

Cách 2: Rau má tươi 50 g, sữa người 10 ml. Lấy rau má tươi rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt, thêm sữa người trộn đều để ngậm và nuốt từ từ.

>>> Xem thêm: Tự chữa viêm họng liên cầu tại nhà an toàn hiệu quả

Nguyễn Hương
Nguồn: Sưu tầm

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh