Viêm họng hạt lâu năm thử ngay những cách điều trị sau

Viêm họng hạt lâu năm là một trong những căn bệnh gây phiền toái và khó chịu nhất đối với người bệnh. Rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp đốt điện nhằm mục đích loại bỏ hết các hạt trú ngụ trong cổ họng. Tuy nhiên đây chỉ là cách điều trị tạm thời, tốn kém chi phí mà không thể điều trị được tận gốc mầm bệnh. Nếu bạn cũng đang bị viêm họng hạt lâu năm thì hãy thử ngay những cách điều trị tại nhà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé.

Điều trị viêm họng hạt lâu mấy cũng khỏi

Trà xanh trị viêm họng hạt giảm đau rát cổ họng

Trà xanh được xem là một lại thảo dược thiên nhiên có tính kháng khuẩn cao với công dụng giúp giải, độc, mát gan, thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Bạn có thể sử dụng trà xanh thay cho nước uống trong những ngày hè oi bức giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể.

Điều trị viêm họng hạt lâu năm - 1
Điều trị viêm họng hạt lâu năm - 1
Bên cạnh đó, trà xanh cũng có thể dùng làm nước uống giúp trị chứng đau họng rát cổ, sưng họng của bệnh viêm họng hạt. Bạn có thể dùng trà xanh khô để hãm nước dùng uống hàng ngày hoặc cũng có thể đun sôi lá chè xanh tươi với lượng nước vừa đủ dùng trong ngày. Sử dụng nước trà xanh lâu ngày chắc chắc sẽ giúp bạn đẩy lùi viêm họng hạt mà chẳng cần uống thuốc kháng sinh tốn kém.

Bạc hà trị viêm họng hạt lâu năm

Cũng giống như trà xanh, bạc hà có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể. Đặc biệt với những bệnh nhân bị viêm họng hạt, cảm giác đau họng, vướng họng xảy ra hằng ngày, sử dụng bạc hà là cách tốt nhất giảm đau họng, thông họng và loại sạch đờm do viêm họng có đờm gây nên,

Cách làm: bạn chuẩn bị lá bạc hà tươi đun sôi với 1/2 lít nước, bỏ lá và uống nước. Hoặc nếu không có thời gian bạn có thể thay thế bằng tinh dầu bạc hà. Mỗi lần sử dụng 1-2 giọt  tinh dầu bạc hà pha với nước ấm và uống hằng ngày.
Điều trị viêm họng hạt lâu năm - 2
Điều trị viêm họng hạt lâu năm - 2

Cây cúc dại

Trong đông y, cúc dại là vị thuốc dùng để trị ho có đờm, cảm lạnh, đau họng, viêm họng gây khó thở. Rất nhiều trường hợp viêm họng hạt lâu năm đã thử và thấy được hiệu quả. Vậy bạn cũng thử thực hiện cách điều trị này xem sao nhé.

Các bước thực hiện: sử dụng cây cúc dại tươi rửa sạch, thái nhỏ, sấy khô. Sau đó hãm với nước và uống thay trà mỗi ngày. Cũng có thể thay thế bằng trà hoa cúc hoặc trà thảo dược có chứa hoa cúc với công dụng tương tự. Làm theo cách này chắc chắc bạn sẽ không phải lo lắng về tác dụng phụ như khi uống thuốc tây đâu.

Nước canh ấm 

Bị viêm họng hạt lâu năm, đau họng thường khó nuốt khiến người bệnh chán ăn; phải kiêng đồ quá lạnh hoặc quá nóng; uống nước canh ấm là lựa chọn tuyệt vời. Nước canh gà ấm, nước rau xanh ấm,… giúp cổ họng dịu hơn; cảm giác đau cũng sẽ biến mất sau một thời gian ngắn. Nước canh ấm còn cung cấp dinh dưỡng, vitamin cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng từ đó có thể chống lại được các tác nhân gây bệnh.
Điều trị viêm họng hạt lâu năm - 3
Điều trị viêm họng hạt lâu năm - 3
Chữa viêm họng hạt bằng nước sốt nóng

Nghe có vẻ kỳ lạ khi dùng nước sốt nóng để làm giảm cổ họng bốc lửa, và đã được chứng minh là có tác dụng giảm đau họng. Nước sốt nóng được làm từ ớt có hàm lượng cao ớt cao, có thể dùng để chống viêm và giảm đau. Vì vậy, bạn có thể thả một vài giọt nước sốt nóng vào một ly nước ấm để súc miệng để chữa đau cổ họng.

Những cách điều trị viêm họng hạt lâu năm trên đây vô cùng hiệu quả mà lại đơn giản, không lo để lại tác dụng phụ. Hi vọng những ai đang mắc phải tình trạng này có thể trị khỏi bệnh một cách nhanh chóng nhất.

>>> Xem thêm: Điều trị viêm thanh quản cấp ở trẻ từ thảo dược

Nguyễn Hương
Nguồn: Lis Pharma
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh