Trẻ bị viêm amidan nên ăn gì? Những lưu ý ba mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ đúng cách khi bị viêm amidan không phải ai cũng biết. Bởi đôi khi các thực phẩm bạn cho là tốt cho sức khỏe, có nhiều chất dinh dưỡng nhưng vô tình làm kích ứng ổ viêm khiến bệnh nghiêm trọng hơn. Đặc biệt cơ thể trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên rất dễ phản ứng với tác nhân gây bệnh. Để trả lời được câu hỏi trẻ bị viêm amidan nên ăn gì các bạn cùng tham khảo thông tin bài viết này nhé.

Trẻ bị viêm amidan nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Viêm amidan ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mẹ nên cho con ăn những nhóm thực phẩm sau đây: thức ăn trơn và các đồ ăn có nước, thực phẩm chứa nhiều vitamin C, giàu chất kẽm... Bên cạnh đó việc bổ sung hoa quả là điều mà bạn cần quan tâm hơn cả. Trong các loại quả có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể trẻ, từ đó trẻ có khả năng tự chống lại bệnh tật. Bạn có thể tham khảo một số loại quả sau.
Trẻ viêm amidan nên ăn gì - 1
Trẻ viêm amidan nên ăn gì - 1

Táo

Táo được chứng minh là một loại quả chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và năng lượng. Chất chống oxy hóa của táo flavonoid có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của phổi; Nguyên tố Bo và Mangan giúp chắc xương, nâng cao sức đề kháng . Cùng với đó là Vitamin C và quercetin còn giúp kích thích hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Nếu như người lớn nên ăn 1 quả táo mỗi ngày thì đối với trẻ nhỏ, bạn chỉ nên cho trẻ ăn nửa quả táo. Nếu trẻ kén ăn có thể xay thành nước ép táo cũng là một ý kiến hay đấy.

Qủa lê

Cũng giống như táo, lê là một loại quả tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ nhờ vào glutathione trong lê, giúp tăng hệ miễn dịch của phổi, ngừa khuẩn và virus hiệu quả. Nước lê có tác dụng thông họng, long đờm, se dịu vết thương đau rát.

Để điều trị viêm thanh quản cho trẻ bạn có thể làm lê chưng đường phèn như sau: Chuẩn bị 1 quả lê, gọt vỏ, cắt hạt lựu. Cho đường phèn vừa ăn và hấp cách thủy khoảng vài phút là lấy ra dùng được. Mỗi lần bạn cho bé ăn

Chuối

Trong chuối cũng chứa rất nhiều dưỡng chất và dinh dưỡng như kali, vitamin B6, 8 loại axit amin,… Nhờ đó mà chuối có thể giảm các cơn ho khan, ho gắt do bệnh viêm amidan ở trẻ gây ra. Ngoài ra một loại axit amin có trong chuối còn giúp tạo ra seratonin từ não, tạo cảm giác buồn ngủ và ngủ sâu hơn, trẻ không thức và quấy khóc từ đó bệnh sẽ nhanh khỏi hơn.

Quả dâu tây

Trẻ viêm amidan nên ăn gì - 2
Trẻ viêm amidan nên ăn gì - 2
Dâu tây giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, không chorlesterol, cực kì tốt cho những người bị viêm họng, viêm amidan. Các axit nhẹ dịu trong dâu tây sẽ tiến vào thành họng qua đường ăn uống, sát trùng và diệt khuẩn, giảm cơn đau rát.

Đối với trẻ nhỏ, trước khi cho con ăn bạn nên ngâm dâu tây với nước muối khoảng 30 phút. Muối sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, hóa chất, thuốc trừ sâu ở quả dâu tây, bé ăn vào sẽ an toàn hơn.

Quả mâm xôi

Mâm xôi chín chứa nhiều pectin, fructoz, axit ellagic, các loại axit hữu cơ, vitamin C, A,… rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng cấp, viêm họng hạt, viêm amidan cấp ở trẻ.

Qủa mâm xôi có thể ăn trực tiếp hoặc bạn trộn cùng với sữa chua và cho trẻ ăn sau bữa cơm. Sữa chua không chỉ giúp bé đẩy lùi cơn đau mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

Nên ăn khế

Trẻ viêm amidan nên ăn gì - 3
Trẻ viêm amidan nên ăn gì - 3
Trong đông y, các bộ quận của cây khế như quả khế, lá khế đều được dùng trong các bài thuốc chữa bệnh. Trong đó quả khế có thể điều trị bệnh viêm thanh quản mãn tính ở trẻ.  Bạn lấy khế đã chín, xay ép thành sinh tố cho trẻ uống hằng ngày, mỗi ngày dùng từ 1-2 quả. 
>>> Xem thêm:
 Top 4 món ăn dành cho người bị viêm họng hạt có mủ
Viêm họng hạt xung huyết và cách điều trị bệnh

Nguyễn Hương
Nguồn: Lis Pharma
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh