Tự chữa viêm họng liên cầu tại nhà an toàn hiệu quả

Viêm họng liên cầu khuẩn là một bệnh nhiễm trùng tại vị trí cổ họng và amidan. Bệnh gây ra bởi vi khuẩn Streptococcus nhóm A, còn được gọi là strep nhóm A. Đây là vi khuẩn rất dễ lây lan, đặc biệt là lây lan trực tiếp từ người sang người. Tham khảo ngay một số cách điều trị viêm họng liên cầu tại ngày để phòng tránh bệnh phát triển và lây lan sang những người xung quanh nhé.

Học cách tự chữa viêm họng liên cầu tại nhà

Điều trị viêm họng liên cầu bằng thuốc kháng sinh

Viêm họng do vi khuẩn đặc biệt là viêm họng liên cầu khuẩn nhất thiết phải điều trị bằng thuốc kháng sinh. Người bệnh có thể sử dụng các loại kháng sinh sau: penicillin hoặc amoxicillin. Thuốc giảm đau không kê đơn, chẳng hạn như acetaminophen và ibuprofen cũng được sử dụng để giảm đau liên quan đến viêm họng liên cầu khuẩn.
Tự chữa viêm họng liên cầu tại nhà - 1
Tự chữa viêm họng liên cầu tại nhà - 1
Các nghiên cứu cho thấy kháng sinh chỉ phần nào hữu ích khi được sử dụng cho viêm họng liên cầu khuẩn. Điều trị bằng kháng sinh dường như không ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng chúng trong thời gian dài sẽ rất dễ gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy hãy tham khảo thêm cách điều trị viêm họng liên cầu bằng các bài thuốc dân gian sau.
>>> Xem thêm: Bị viêm amidan có nguy hiểm không? Chỉ bạn cách điều trị khỏi hẳn

Chữa viêm họng liên cầu không cần uống kháng sinh

Uống trà elderberry

Elderberry có tác dụng kháng khuẩn và kháng virus, có thể bảo vệ chống lại các triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp. Bạn có thể uống trà Eldberry hoặc uống dưới dạng viên nang hay bột Eldberry. Kiên trì sử dụng trong một thời gian dài sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ đấy.
Tự chữa viêm họng liên cầu tại nhà - 2
Tự chữa viêm họng liên cầu tại nhà - 2

Đông trùng hạ thảo

Các nhà nghiên cứu cho rằng có rất nhiều lợi ích echinacea mạnh mẽ, bao gồm khả năng hoạt động như một loại thảo dược tăng cường miễn dịch có thể ngăn chặn sự lây lan của các bệnh do vi khuẩn như viêm họng liên cầu khuẩn.

Echinacea cũng có thể được sử dụng để giảm đau liên quan đến viêm họng liên cầu khuẩn, chẳng hạn như đau họng, đau đầu và đau nhức cơ thể. Nó có tác dụng chống viêm sẽ giúp giảm sưng ở cổ họng và amidan. Người bệnh có thể dùng echinacea dưới nhiều dạng khác nhau như: dạng lỏng ( trà), dạng viên nang tiện dụng khi phát hiện triệu chứng khó chịu của bệnh.

Bổ sung thực phẩm chứa Vitamin C
Tự chữa viêm họng liên cầu tại nhà - 3
Tự chữa viêm họng liên cầu tại nhà - 3
Sử dụng vitamin C để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, sửa chữa tổn thương mô ở cổ họng và giảm nguy cơ mắc một loạt các bệnh. Nếu bạn bị viêm họng liên cầu khuẩn hay bất cứ căn bệnh nào về đường hô hấp thì đều nên bổ sung thêm lượng vitamin C cho cơ thể. Các thực phẩm vitamin C như cam, cải xoăn, dâu tây, bưởi và kiwi... rất tốt để cải thiện sức khỏe đấy.
>>> Bài tham khảo: Viêm họng có nên uống nước cam? Giải đáp thuyết phục nhất

Vitamin D

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D có vài trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch vì khả năng phòng vệ chống vi trùng của nó. Nếu cơ thể thiếu vitamin D rất dễ khiến vi khuẩn strep nhóm A xâm nhập và phát triển đấy. Vì vậy hãy chú ý cung cấp đầy đủ lượng vitamin D kể cả lúc cơ thể bạn khỏe mạnh nhé.

Nguyễn Hương
Nguồn: Sưu tầm
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh