Mẹo chữa viêm amidan mãn tính với nước ép cần tây


Rau cần tây chủ yếu được sử dụng làm nguyên liệu cho các món ăn hằng ngày. Hầu hết mọi người đều chỉ biết đến công dụng của cần tây như một loại rau bình thường. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn thêm một công dụng khác của cần tay đó chính là chữa bệnh viêm amidan. Cùng xem công dụng và một số mẹo chữa viêm amidan mãn tính từ cần tây ngay sau đây nhé

Cần tây và công dụng chữa bệnh hiệu quả bất ngờ

Theo nhiều nghiên cứu, cần tây chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe như: 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng, 6,3% protein; tinh dầu cần tây chứa limonene và một số chất chuyển hóa của axit. Cần tây cũng chứa nhiều vitamin (B1, B2, B6, C, K), chất xơ, amino a-xít. Những thành phần này đều có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và chống lại bệnh tật.

Mẹo chữa viêm amidan mãn tính - 1
Mẹo chữa viêm amidan mãn tính - 1
Đặc biệt chất chống oxy hóa và polysaccharide có trong cần tây có tác dụng chống viêm. Hoặc các chất chống oxy hóa flavonoid và polyphenol cũng giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể, đặc biệt cho quá trình lão hóa bằng cách chống lại sự phá hủy gốc tự do, điều thường gây viêm nhiễm cho cơ thể. Viêm thường là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính như ung thư, tim, viêm khớp và một số bệnh khác.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được hơn 10 loại chất chống oxy hóa khác nhau đã mang đến lợi ích của cần tây bao gồm axit phenolic như axit caffeic và axit ferulic, cộng với flavaol như quercetin. Các chất này khiến cần tây rất hữu ích trong điều trị một loạt các tình trạng viêm nặng như đau khớp, viêm khớp, gút, thận, nhiễm trùng gan, rối loạn da, hội chứng ruột kích thích, nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh viêm nhiễm hầu họng.

Mẹo chữa viêm amidan mãn tính bằng nước ép cần tây

Cách làm nước ép cần tây khá đơn giản và dễ làm, không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên nếu bạn không uống được nước ép cần tây nguyên chất thì có thể kết hợp thêm một số loại quả khác để tăng thêm vị ngon và dễ uống hơn. Cách làm nước ép cần tây chữa viêm amidan mãn tính sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết ngay sau đây.

Nước ép cần tây nguyên chất

Mẹo chữa viêm amidan mãn tính - 2
Mẹo chữa viêm amidan mãn tính - 2
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 40 – 50 gam rau cần tây tươi, muối ăn.

Cách thực hiện: Rau cần tây đem rửa sạch, giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Pha thêm một ít muối vào nước cốt cần tây. Dùng hỗn hợp trên để ngậm và nuốt. Người bệnh bị viêm amidan mãn tính có thể uống bất cứ khi nào thấy đau. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp nước cốt cần tây để súc miệng hằng ngày.

Nước ép cần tây, táo, mật ong

Cần tây kết hợp táo và mật ong sẽ tạo nên một thức uống vô cùng thơm ngon đồng thời giúp làm át đi mùi nồng của cần tây. Ngoài ra, chất xơ và dưỡng chất từ cần tây và táo giúp bạn có cảm giác no lâu, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa và đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể, bình ổn huyết áp và cholesterol.

Nguyên liệu: Cần tây, táo, mật ong

Thực hiện: Cần tây bỏ gốc, rửa sạch, cắt đoạn nhỏ khoảng 3cm. Táo gọt vỏ, cắt hột lựu rồi cho cùng cần tây vào máy ép. Thêm nước vừa đủ và khởi động máy tạo thành hỗn hợp nước ép. Cho thêm mật ong vào và khuấy đều rồi đổ ra ly dùng.
Mẹo chữa viêm amidan mãn tính - 3
Mẹo chữa viêm amidan mãn tính - 3

Nước ép cần tây, cà rốt, chanh

Nước ép này chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp thải độc hiệu quả. Công thức cách làm nước ép cần tây này chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp thải độc hiệu quả, giảm triệu chứng viêm amidan mãn tính, làm dịu cổ họng.

Nguyên liệu: Táo 1 quả, cà rốt 1 củ, cần tây 40gr, chanh ¼ quả

Thực hiện: Cà rốt và táo gọt vỏ, rửa sạch, cắt hột lựu. Vắt chanh vào chén nhỏ để sẵn. Cần tây rửa sạch, cắt đoạn nhỏ rồi cho cùng cà rốt và táo vào máy ép lấy nước. Đổ ra ly, cho nước cốt chanh vào khuấy đều và dùng.

Cần tây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và đặc biệt là các bệnh nhân đang bị viêm amidan mãn tính. Do đó, bạn có thể dùng nguyên liệu trên để chế biến các món ăn hằng ngày hoặc ăn sống để nâng cao sức đề kháng và chống lại các tác nhân gây bệnh nhé.
>>> Xem thêm:  Liệt kê các loại rau điều trị viêm amidan cấp tính
Nguyễn Hương
Nguồn: Lispharma

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh