Trị viêm họng dứt điểm bằng 5 bài thuốc dân gian

Điều trị viêm họng, đặc biệt là những bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì cần nhiều đến sự kiên trì thì mới có kết quả tốt được. Bên cạnh điều trị bằng tây y thì nhiều người tìm đến các bài thuốc dân gian với mong muốn điều trị tận gốc, an toàn, không tái phát nhiều lần. Lispharma đã tổng hợp một số bài thuốc điều trị viêm họng dứt điểm ngay tại nhà để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

1. Bài thuốc đông y điều trị viêm họng dứt điểm

Trị viêm họng bằng các bài thuốc đông y sẽ giúp tác động lên mầm bệnh và diệt trừ hoàn toàn nguyên căn gây bệnh. Đồng thời các vị thuốc còn giúp cơ thể kiện khang, khỏe mạnh để ngăn ngừa bệnh tái phát, tăng khả năng miên dịch cho cơ thể. Tuy nhiên phương pháp này sẽ mất thời gian điều trị lâu hơn so với tây y; Vì vậy người bệnh rất cần kiên trì, đừng thấy uống thuốc 1 thời gian chưa khỏi mà bỏ giữa chừng.
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 1
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 1
Chuẩn bị: 16gr kim ngân hoa; 12gr cho mỗi vị: liên kiều, kinh giới, sinh địa; 10gr cho : thăng ma, cát cánh, xạ can; 8gr vị: huyền sâm, hoàng liên, trạch tả, hoàng bá, phòng phong, bạch chỉ, trần bì; 6gr của: thổ phục linh, cam thảo; 4gr xuyên bối mẫu và 3 lát gừng tươi

Cách thực hiện: cho tất cả các vị thuốc đem sắc với nước theo tỷ lệ 1:1. Mỗi ngày uống 2-3 lần trước bữa ăn khoảng 30-60 phút. Uống liên tục khoảng 1 tuần và theo dõi tiến triển tích cực của bệnh nhé.

2. Điều trị viêm viêm họng dứt điểm bằng cây rau má

Đây được xem là loại thảo dược chữa viêm loét, kháng virut, kháng nấm và có thể làm giảm sưng, cải thiện lưu thông máu. Khi rau má kết hợp cùng sắn dây khô và mạch môn, cam thảo sẽ trở thành bài thuốc trị viêm họng nhanh khỏi cho nhiều bệnh nhân.
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 2
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 2
Chuẩn bị: 20gr sắn dây khô; 20gr rau má; 10gr mạch môn; 8gr cam thảo đất.

Thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, sắc với 500ml đến khi cô đọng còn 1/3 thì tắt bếp. Chia thành 2 phần uống sáng, tối trước bữa ăn khoảng 1 tiếng để dễ dàng hấp thu trực tiếp. Kiên trì thực hiện khoảng 5 -7 ngày.

>>> Xem thêm: Phác đồ điều trị viêm họng nhanh khỏi bạn nên biết

3. Trà quế cam

Ít ai biết trà quế cam còn có công dụng chữa viêm họng vô cùng hiệu quả. Bởi trong cam chứa nhiều vitamin C, có vị chua ngọt, tính mát chữa ho, giải độc, tiêu đờm, thông khí. Mà đối với những người mắc bệnh viêm họng thường kèm theo triệu trứng ho khan, họng có đờm.

Bên cạnh đó trong quế có chứa kẽm, kali và canxi làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và chống viêm cực tốt. Khi kết hợp cam và quế sẽ giúp làm sạch đường hô hấp, kích thích vị giác, giữ ấm cơ thể, nâng cao khả năng chóng lành bệnh.
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 3
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 3
Chuẩn bị: 2 trái cam tươi; 3-4 khúc quế ( có thể dùng bột quế); 30ml mật ong
Thực hiện: Rửa sạch quế, cho vào nồi và đun sôi khoảng 3 phút. Vỏ cam rửa sạch cắt một ít cho vào để tăng vị thơm. Cam vắt lấy nước, bỏ hạt và đổ nước quế vào, thêm một chút mật ong cho hợp khẩu vị.
Mỗi ngày uống một tách trà cam quế trước khi đi ngủ 2 tiếng sẽ giúp tinh thần dễ chịu và triệu chứng bệnh thuyên giảm. Bạn nên uống khi nước còn ấm nhé.

4. Nghệ giúp điều trị viêm họng tại nhà

Nghệ có tác dụng chữa loét, diệt trùng và tiêu viêm. Khi tác động lên thành họng nghệ sẽ giúp làm giảm nhanh cơn đau buốt và tiêu diệt virus gây bệnh viêm họng dị ứng.
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 4
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 4
Thực hiện: Cho 1 thìa bột nghệ pha loãng cùng một chút muối trong nước ấm. Sau khi khuấy đều, để nguội và uống mỗi ngày 2 ly. Khi uống cần uống chậm, nuốt ít để nghệ và muối tác động lên vòm họng, nên uống khi bụng không bị đó trước hoặc sau bữa ăn khoảng 1-2 tiếng.

5. Chữa viêm họng bằng kinh giới

Kinh giới có tính ấm, mát và vị cay luôn được xem là thần dược điều trị nhiều bệnh liên quan đến tiêu hóa và hô hấp. Trong kinh giới có chứa tinh dầu tác dụng thanh nhiệt, tán hàn, giải độc, tăng cường hệ miên dịch.
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 5
Trị viêm họng dứt điểm - Bài thuốc 5
Chuẩn bị: 4gr lá kinh giới; 3gr lá tía tô, gừng; 4gr ngải cứu, mã đề.
Thực hiện:
Đem tất cả nguyên liệu rửa sạch, sao vàng hạ thổ rồi cho vào ấm thuốc sắc với 500ml nước. Sắc đến khi nước cạn đến 1/3, tắt bếp và chia làm 3 phần dùng trong ngày. Mỗi ngày người bệnh viêm họng nên dùng từ 15-20ml để bệnh mau lành.

Như vậy chỉ cần người bệnh áp dụng đúng một trong 5 bài thuốc trên thì chắc chắc bệnh sẽ thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7-10 ngày, kể cả những trường hợp viêm họng mãn tính cũng có thể áp dụng được.
Nguyễn Hương

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh