Lý giải bệnh viêm họng gây sốt

Cảm giác mệt mỏi, đau rát, ngứa ngáy hay thâm chí sưng tấy vùng cổ họng là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm họng. Đôi khi một số người còn xuất hiện triệu chứng sốt cao, người uể oải, đau nhức. Vậy viêm họng gây sốt có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe; Và cách điều trị như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Viêm họng gây số và những triệu chứng cần lưu ý

Khi được chuẩn đoán viêm họng sốt, người bệnh không nên lo lắng quá. Bởi đây là một phản ứng rất bình thường của cơ thể khi bắt gặp tác nhân gây hại. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm họng, mà chứng sốt sẽ xuất hiện ở mức độ và thời gian kéo dài tương ứng; Và sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân. Những nếu bạn thầy triệu chứng viêm họng sốt cao liên tục từ 39-40 độ thì cần đi khám bác sĩ ngay nếu không muốn bệnh ngày một nặng hơn.

Bệnh viêm họng gây sốt - 1
Bệnh viêm họng gây sốt - 1
Đối với trẻ nhỏ, viêm họng gây sốt sẽ xuất hiện một cách bất ngờ và nhanh chóng. Sốt cao có thể lên đến 40 độ gây khó chịu và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của béo, nếu thấy bé kèm theo các biểu hiện như: ho khan kéo dài, mũi tiết nhiều dịch mủ có màu vàng hoặc xanh sẫm, đau rát vùng cổ họng, quấy khóc, bỏ ăn, há miệng khi ngủ, ngủ không ngon giấc thì có thể khẳng định bé đang bị viêm họng sốt.
Bệnh viêm họng gây sốt - 2
Bệnh viêm họng gây sốt - 2
Đối với người lớn, viêm họng gây sốt sẽ kèm theo triệu chứng đau rát nhiều tại vùng cổ họng, vùng họng và niêm mạc họng  có dấu hiêu đỏ dần và sưng to hơn mức bình thường, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi kéo dài, cơ thể không có sức làm việc, chán ăn, sốt cao, đau mỏi khắp người.

Phải làm sao khi bị viêm họng gây sốt?

- Với những trường hợp viêm họng sốt nhẹ, sốt từ 38-38.5 độ thì chỉ cần nghỉ ngơi và bổ sung chế độ ăn uống hợp lý là đã có thể đẩy lùi bệnh.

- Các trường hợp sốt trên 38.5 độ liên tục, cần điều trị cắt sốt ngay. Bởi sốt lâu rất dễ chuyển sang nhiều biến chứng nguy hiểm như: gây vỡ hồng cầu, xuất hiện động kinh, co giật do sốt cao, sùi bọt mép hay thậm chí là bại liệt…
Bệnh viêm họng gây sốt - 3
Bệnh viêm họng gây sốt - 3
- Cung cấp đủ nước cho cơ thể bởi viêm họng dẫn đến sốt làm cho cơ thể mất một lượng nước khá lớn. Do đó bạn cần cung cấp nước bằng cách dùng dung dịch oresol pha với 200ml đun sôi để nguội và uống 2-3 lần mỗi ngày.

- Sử dụng thuốc kháng sinh điều trị, thuốc hạ sốt, kháng viêm theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ. Ngoài ra bạn có thể áp dụng nước muối để súc họng hay ngậm cũng đem lại kết quả khá cao.

- Mỗi ngày vệ sinh răng miệng để diệt trừ những khuẩn bám ở lưỡi nguy hại với cơ thể.

- Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, chế biến thức ăn ở dạng lỏng. Đặc biệt, bạn nên lưu tâm giữ ấm với người, nhất là vùng cổ họng.
>>> Xem thêm: Người bị viêm họng có nên uống nước cam không?

Viêm họng là căn bệnh khá phổ biến nhưng không gây tổn thương nghiêm trọng nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Vì vậy nếu 3-4 ngày những biểu hiện căn bệnh vẫn không thuyên giảm thì bạn phải đi xét nghiệm để có phương pháp xử lý kịp thời điểm.

Nguyễn Hương
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh