Đừng chủ quan với tình trạng viêm họng có mủ

Bị viêm họng xuất hiện mủ khiến nhiều người bệnh lo lắng về những biến chứng nguy hiểm. Bởi thông thường nếu ở trường hợp viêm họng cấp tính chỉ xuất hiện các triệu chứng như: đau họng, ngứa họng, có đờm đôi khi xuất hiện ho khan. Nếu viêm họng có mủ rất có thể tình trạng bệnh đang chuyển sang giai đoạn nặng mãn tính.

Viêm họng có mủ - Dấu hiệu chuyển sang giai đoạn mãn tính

Viêm họng có mủ là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở vùng họng ở giai đoạn nặng. Khi đó vùng cổ họng và vòm họng xuất hiện lớp mủ dày đặc, gây cho hơi thở mùi hôi khó chịu; Kèm theo đó là các cơn đau họng kéo dài, gây khó khăn trong giao tiếp, sinh hoạt và ăn uống.
Viêm họng có mủ
Viêm họng có mủ
 Viêm họng mủ không nguy hiểm đến tính mạng nhưng khi điều trị sai cách, bệnh tiến triển nghiêm trọng có thể gây nên những biến chứng như:
- Mủ trong họng dẫn đến hôi miệng ảnh hưởng rất lớn đến công việc, cuộc sống và tâm lý người bệnh.

- Viêm họng mủ gây đau họng và khó khăn trong ăn uống. Nhất là những thức ăn cứng, khi đi vào đường miệng, ma sát vào những hạt có mủ này khiến các hạt vỡ ra rất đau, rát, thậm chí không thể ăn uống, nuốt nước bọt cũng khó khăn.

- Viêm tấy vùng cổ họng, vòm họng và có thể lan ra toàn bộ khoang miệng

- Khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính có thể gây áp xe hoặc hiện tượng viêm tấy quanh họng, viêm tấy quanh amidan; Và lây lan sang các cơ quan khác như: mũi, tai, thanh quản thậm chí là phổi gây viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phổi.

- Nguy cơ đối diện với các căn bệnh như thấp tim, thấp khớp, viêm cầu thận cấp là rất cao.

Chữa bệnh viêm họng có mủ như thế nào? 

Khi phát hiện những triệu chứng viêm họng các bạn nên đi khám để được chẩn đoán và chỉ định phương pháp chữa trị hiệu quả. Không được tự ý điều trị bệnh tại nhà khiến bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn.

Sử dụng thuốc kháng sinh

Điều trị viêm họng có mủ - 1
Điều trị viêm họng có mủ - 1
Việc sử dụng thuốc kháng sinh điều trị bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ và tuân thủ đúng phác đồ điều trị. Thực hiện đúng thời gian và liều lượng để đầy lùi bênh nhanh chóng. Phương pháp này chỉ nên áp dụng trong cách trường hợp bệnh nhẹ. 

Xông hơi

Điều trị viêm họng có mủ - 2
Điều trị viêm họng có mủ - 2
Xông hơi là một trong các biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng mủ nhanh chóng. Biện pháp giúp người bệnh có cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng đồng thời hỗ trợ tiêu diệt virut, vi nấm - Nguyên nhân chính gây ra bệnh. 

Sử dụng thảo dược

Điều trị viêm họng có mủ - 3
Điều trị viêm họng có mủ - 3
Một số loại thảo dược có thể giúp chữa trị viêm họng có mủ như: cảm thảo, củ cải, lá xương sông,… tuy nhiên các phương pháp này chỉ mang tính chất hỗ trợ và bạn phải kết hợp thêm một số phương pháp điều trị khác.
>>> Xem thêm: Rau diếp cá trị viêm họng cấp khỏi sau 3 ngày
Nguyễn Hương
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh