Viêm amidan nên uống thuốc gì? Kháng sinh có thể khỏi bệnh

Viêm amidan được xem là nhóm bệnh hàng đầu trong các bệnh lý về họng. Các biến chứng mà viêm amidan mãn tính gây ra cực kỳ nguy hiểm mà chúng ta không thể nào kiểm soát được. Vậy có cách nào điều trị viêm amidan hiệu quả không để lại biến chứng? Và viêm amidan nên uống thuốc gì? Bài viết dưới đây sẽ trả lời tất cả những câu hỏi này giúp bạn đọc và các bệnh nhân.

Các bài thuốc dân gian điều trị viêm amidan

Hầu hết mọi người đều lựa chọn thuốc tây để điều trị viêm amidan có mủ. Tuy nhiên đây không phải là một lựa chọn an toàn và hiệu quả. Bởi thuốc tây chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm amidan; Còn những trường hợp còn lại rất khó. Chính vì vậy việc áp dụng các bài thuốc dân gian được xem là phương pháp đem lại hiệu quả điều trị hơn nhiều.

Trị viêm amidan từ hạt củ cải

Củ cải được ví giống như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên có tác dụng tốt trong điều trị viêm amidan. Khi bị viêm amidan, bệnh nhân thường sẽ rất khó chịu, cổ họng sưng đau khiến cho bệnh nhân khó nuốt hay khó giao tiếp. Trong dân gian thường áp dụng bài thuốc trị viêm họng bằng hạt cải với công dụng đẩy lùi tất cả các triệu chứng này.

Viêm amidan nên uống thuốc gì - 1
Cách làm: 30g hạt cải đem rửa sạch rồi giã nhuyễn. Sau đó cho thêm một ít nước vào hạt hoa cải đã được xay nhuyễn để thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp vào dưới cổ họng. Để tầm 20 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp tự khô và bong ra thì thực hiện lại lần 2. Mỗi ngày người bệnh nên thực hiện theo cách này từ 3-4 lần.

Rau húng tần trị viêm amidan

Ngoài việc sử dụng làm rau thơm, rau húng tần còn có giá trị dược liệu cao giúp chữa một số bệnh hiệu quả, trong đó có bệnh viêm amidan cấp và mãn tính.

Cách làm: bạn chuẩn bị 5 lá húng tần rồi rửa sạch ngâm qua nước muối, sau đó cho vào miệng nhai kèm 1 ít muối. Nên nhai từ từ chậm rãi rồi nuốt cả cái lẫn nước. Ngoài ra bạn cũng có thể xay 1 nắm lá húng tần để uống cũng đem lại hiệu quả điều trị tương tự.
Viêm amidan nên uống thuốc gì - 2
Viêm amidan nên uống thuốc gì - 2

Trị khỏi dứt điểm viêm amidan nhờ rau dừa nước

Cách làm: 30g rau dừa nước, đem rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó giã nhỏ rồi cho thêm 1 chút nước vào lọc lấy nước. Sau đó bạn thêm một chút muối vào và khuấy đều. Phần nước bạn dùng để uống, mỗi ngày uống từ 2-3 lần. Thực hiện liên tục trong vòng 3 ngày sẽ giúp bạn tiêu đờm, giảm sưng, viêm cũng như đau rát cổ họng.

Cây lược vàng

Trong cây lược vàng chứa nhiều hoạt chất mang tên flavonoid có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu viêm amidan và rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: 20 gram lá cây lược vàng, 10 gram muối tinh.

Viêm amidan nên uống thuốc gì - 3
Viêm amidan nên uống thuốc gì - 3
Cách thực hiện: Lá cây lược vàng mang đi rửa sạch, bạn nên rửa bằng nước muối sinh lý để sát khuẩn tuyệt đối. Lấy phần lá lược vàng đã rửa để ráo sau đó bỏ vào một ít muối và cuộn lại. Sau đó thực hiện nhai nhuyễn và nuốt. Dùng 3 lần mỗi ngày (sáng,trưa, tối) liên tục trong vòng 5 đến 7 ngày.

Viêm amidan nên uống thuốc gì thì chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng các bài thuốc dân gian điều trị vừa an toàn, tiết kiệm chi phí lại vừa đem lại hiệu quả điều trị cao. Ngoài ta bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học góp phần giúp quá trình điều trị bệnh sẽ nhanh khỏi hơn.
>>> Xem thêm:
Viêm amidan có mủ gây hôi miệng - Hãy thử những cách sau
Học cách chữa viêm thanh quản từ nguyên liệu tự nhiên trong bếp
Nguyễn Hương
Nguồn: Lis Pharma
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh