Top 4 món ăn dành cho người bị viêm họng hạt có mủ

Để đẩy lùi bệnh viêm họng có mủ nhanh chóng cũng như không cho bệnh tái phát lại các chuyên gia khuyên bạn nên ăn các món ăn mềm, bổ phế, giải nhiệt dưỡng âm. Trong đó top 4 món ăn chúng tôi giới thiệu sau đây được khẳng định là tốt cho người mắc bệnh viêm họng mủ. Các bạn cùng tham khảo nhé.

Giới thiệu 4 món ăn dành cho người bị viêm họng hạt có mủ

1. Lòng trắng trứng

Món ăn dành cho người viêm họng hạt có mủ - 1
Món ăn dành cho người viêm họng hạt có mủ - 1
Để làm giảm cảm giác đau rát cổ họng, bạn nên ăn 2 – 3 cái lòng trắng trứng mỗi ngày. Có thể dùng nó để chiên lên ăn với cơm hoặc luộc lên để ăn trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn lòng trắng trứng cùng với các loại gia vị cay nóng. Vì nó sẽ gây nên tình trạng kích ứng niêm mạc cổ họng. Điều này sẽ làm cho bệnh nặng thêm.

2. Bánh yến mạch 

Một trong những món ăn tốt cho người bị viêm họng mà chúng ta không thể không nhắc đến, đó chính là bánh yến mạch. Bởi loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ hòa tan. Nó sẽ làm giảm bớt cholesterol, cung cấp thêm protein, từ đó làm giảm cảm giác ngứa họng cho bạn. Ngoài ra, để làm tăng tác dụng của món ăn, bạn có thể cho thêm chuối hoặc mật ong vào.
Món ăn dành cho người viêm họng hạt có mủ - 2
Món ăn dành cho người viêm họng hạt có mủ - 2
>>> Bài xem thêm:
Làm thế nào để xử lý viêm họng cấp ở trẻ sơ sinh?
Rượu tỏi chữa viêm họng hạt- Bạn đã biết chưa?

3. Canh gà

Canh gà là món ăn không còn xa lạ gì đối với nhiều gia đình. Không chỉ là món ăn bổ dưỡng, rất tốt để bồi bổ sức khỏe mà nó còn có thể làm giảm được tình trạng khó chịu cho viêm họng gây ra. Bởi đây là món ăn có tác dụng kháng viêm, giảm sưng. Nó có tác dụng làm giảm bớt tình trạng xung huyết tại yết hầu. Để nấu canh gà, bạn có thể sử dụng kết hợp với các loại thực phẩm khác như khoai sọ, khoai tây, cà rốt, hành lá, tỏi… Đây cũng là những thực phẩm rất tốt cho người bị viêm họng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món ăn này:
Món ăn dành cho người viêm họng hạt có mủ - 3
Món ăn dành cho người viêm họng hạt có mủ - 3
Chuẩn bị: 300g đùi gà, 250g khoai tây; 1/2 củ cà rốt, 1/2 củ hành tây; Hành lá, ngò rí; hành tím băm.

Cách thực hiện:

- Gà đem đi rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó cho vào cái tô lớn, lấy khoảng 1 thìa hành tím băm nhỏ, chút hạt nêm vào. Dùng đũa trộn đều các nguyên liệu trên với nhau cho gà ngấm gia vị.

- Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng khúc vừa ăn. Nếu muốn được đẹp mắt hơn, bạn có thể dùng các dụng cụ khác để tỉa chúng thành những bông hoa hoặc chiếc lá.

- Hành tây đem lột vỏ ngoài, thái thành từng múi cau vừa ăn. Hành lá và ngò nhặt bỏ lá già, đem đi rửa sạch, thái nhỏ rồi để riêng.

- Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi đổ hành tím băm nhỏ vào để phi thơm. Sau đó, đổ thịt gà vào để xào, cứ đảo đều cho đến khi thấy thịt gà săn lại là được.

- Tiếp đến lấy một cái nồi, đổ nước vào với lượng vừa đủ. Sau đó, cho cà rốt, khoai tây vào rồi đun lên. Vài phút sau, bạn nêm gia vị cho vừa ăn. Đun sôi nồi nước với ngọn lửa nhỏ. Khi thấy các nguyên liệu gần chín, cho hành tây vào rồi đun thêm chút nữa là được. Tiếp tục cho hành ngò thái nhỏ lên và cho ra bát là có thể sử dụng.

4. Sữa chua chuối

Món ăn dành cho người viêm họng hạt có mủ - 4
Món ăn dành cho người viêm họng hạt có mủ - 4
Chuối và sữa chua đều là những thực phẩm rất tốt cho người bị viêm họng. Nếu chuối là quả mềm, dễ nuốt, không gây kích thích họng. Đồng thời, nó còn chứa nhiều vitamin B6, vitamin C, kẽm nên rất tốt cho sức khỏe thì sữa chua cũng là thực phẩm tốt cho cơ thể. Nó giúp cho đường ruột được khỏe mạnh, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch do cơ thể. 

Quan trọng hơn, sữa chua sẽ giúp tăng cường vi sinh có lợi, giảm thiểu vi sinh có hại cho đường ruột. Chính vì thế, khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau thì tác dụng của nó sẽ được tăng lên. Tuy nhiên, nếu không muốn dùng chung, bạn có thể ăn riêng từng loại một. Nó cũng mang lại tác dụng tốt.


Nguyễn Hương
Nguồn: Sưu tầm
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh