Món ăn trị viêm họng cực tốt không nên bỏ qua

Để hỗ trợ điều trị các bệnh về họng, người bệnh nên lựa chọn các món ăn mát, giải nhiệt, dưỡng âm, có tính mềm. Tổng hợp các món ăn trị viêm họng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi bệnh viêm họng ngay tại nhà. Cùng xem đó là những món ăn gì nhé

Tổng hợp các món ăn trị viêm họng nhanh chóng ngay tại nhà

Bạn đang khó chịu vì những cơn đau họng kéo dài, thường xuyên, nhất là vào thời tiết thay đổi tình trạng bệnh lại càng nặng hơn. Hãy thử ngay một số món ăn chúng tôi giới thiệu ngay sau đây để trả lời được câu hỏi viêm họng nên ăn gì nhé. 

Món ăn trị viêm họng bằng giá đỗ

Người ta truyền tai nhau giá đỗ có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến họng. Hơn nữa trong giá đỗ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe; Giá đỗ có vị ngọt mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, kháng viêm, hạ huyết áp, lợi tiểu…nên còn được sử dụng như một vị thuốc chữa các bệnh táo bón, bí tiểu, phù thũng, huyết áp cao, hô miệng ráo họng, chữa viêm họng, khản tiếng…
Món ăn trị viêm họng - 1
Món ăn trị viêm họng - 1
Trên thực tế có rất nhiều cách điều trị viêm họng bằng giá đỗ đơn giản nhất là chế biến các món ăn hằng ngày như món giá đỗ xào mướp, thịt bò hay thịt lợn... Gía đỗ có tính mềm nên người bệnh sẽ dễ hấp thụ hơn. Hoặc bạn có thể uống nước ép giá đỗ pha thêm một chút muối và gừng cũng rất hơn và ngon mà lại chữa được bệnh.

Món nui

Nui làm từ bột mì thô rất tốt cho bệnh nhân bị viêm họng cấp tính. Nui có thể được chế biến thành các món ăn thơm ngon như nui xào, nui nấu xương heo rau củ,…

Lòng trắng trứng

Trứng gà giàu protein, vitamin A, D, E, K và các khoáng chất là thực phẩm bổ dưỡng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Trong các cách chế biến thì trứng luộc sẽ giữ lại được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất (99%). Đối với người mắc bệnh viêm họng nên ăn từ 2-3 lòng trắng trứng luộc trong bữa ăn. Hoặc có thể chiên lên cho hợp khẩu vị nhưng tốt nhất vẫn nên ăn luộc. Ăn lòng trắng trứng trong 3 ngày, các cơn đau họng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.
Món ăn trị viêm họng - 2
Món ăn trị viêm họng - 2

Súp gà trị viêm họng 

Các món súp luôn được khuyên dùng cho các bệnh nhân bị viêm họng bởi nó dễ ăn mà đầy đủ dinh dưỡng. Món súp gà (bỏ phần da gà đi) có tác dụng kháng viêm và làm lành các vết thương ở cổ họng rất tốt. Có thể cho thêm vào món súp gà 1 ít đậu xanh và cà rốt, khoai tây, nấm rơm để món ăn ngon hơn.

Salad rau củ

Món ăn trị viêm họng - 3
Món ăn trị viêm họng - 3
Salad rau củ chứa nhiều chất xơ không chỉ để điều trị viêm họng mà còn tốt cho tiêu hóa và làm đẹp da mặt. Trong món salad rau củ nên có cà chua, rau xà lách, dưa chuột, rau mùi cùng giấm, đường, dầu oliu, muối.
>>> Xem thêm: Viêm họng khi mang thai 3 tháng đầu có thực sự nguy hiểm?

Cháo ngao, sò

Đây là 2 thực phẩm giàu kẽm, có thể chữa các chứng viêm đau họng, nhất là viêm họng do virut. Có thể nấu cháo ngao hay sò cho bệnh nhân viêm họng ăn vào 2-3 bữa sáng là bệnh có thể khỏi hẳn nếu nhẹ.

Món ăn trị viêm họng - 4
Món ăn trị viêm họng - 4

Canh rau

Các món canh rau thanh mát giúp giải nhiệt và làm trơn cổ họng là canh rau đay, rau ngót, rau cần, mồng tơi, cải xanh,.. Vì vậy không chỉ với người mắc bệnh mà kể cả những người không mắc bệnh cũng nên bổ sung nhiều rau trong các món ăn để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Nguyễn Hương
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh