Phẫu thuật viêm họng hạt : ưu điểm, nhược điểm của phương pháp

Phẫu thuật viêm họng hạt là phương pháp điều trị được nhiều người áp dụng. Phương pháp này có thực sự tốt nhất và đem lại hiệu quả cao. Cùng chúng tôi tìm hiểu ưu và nhược điểm của phương pháp điều trị phẫu thuật viêm họng hạt ngay sau đây nhé.

Phẫu thuật viêm họng hạt áp dụng trong trường hợp nào?

Viêm họng hạt là giai đoạn phát triển của viêm họng cấp tính lâu ngày không điều trị, để tát phát nhiều lần. Bệnh viêm họng hạt cũng được phân theo từng giai đoạn: nhẹ là trạng thái viêm họng hạt cấp có thể tự khỏi hoặc kết hợp điều trị khỏi sau 3-5 ngày; Nặng hơn là giai đoạn viêm họng hạt mãn tính cần được điều trị băng thuốc kháng sinh hoặc phẫu thuật.
Phẫu thuật viêm họng hạt
Phẫu thuật viêm họng hạt
Có hai phương pháp phẫu thuật viêm họng hạt là đốt bằng tia laser hoặc đốt bằng nhiệt điện. Mỗi phương pháp lại có các bước tiến hành khác nhau nên chi phí đốt cũng khác nhau và còn phụ thuộc vào trạng thái bệnh.

Phẫu thuật viêm họng hạt được tiêm thuốc tê vùng niêm mạc nên không hề cảm thấy đau. Ngay sau khi kết thúc tiểu phẫu, cảm giác khó chịu sẽ mất ngay. Chính vì vậy nên rất nhiều người bệnh tin rằng đây là phương pháp điều trị hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Đối với phẫu thuật viêm họng hạt cũng vậy, người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.
>>> Xem thêm:Viêm họng hạt có nguy hiểm không? Biến chứng như thế nào?

Ưu và nhược điểm của phẫu thuật viêm họng hạt

Ưu điểm

- Giảm thời gian điều trị

- Không cầu kỳ, thoải mái, bệnh nhân ngồi ghế như lúc soi khám

- Không cảm thấy đau trong và sau khi đốt

- Các hạt được loại bỏ ngay lập tức, từ đó đẩy lùi được cảm giác đau rát họng và nhiều triệu chứng khác do viêm họng hạt gây ra.

Nhược điểm

- Phẫu thuật viêm họng hạt bằng đốt điện chỉ loại bỏ được những hạt to, những hạt nhỏ li ti không loại bỏ được nên không thể trị dứt điểm bệnh.

- Trong quá trình đốt các hạt nhỏ bị kích thích bởi nhiệt sẽ nhanh chóng phát triển.

- Phẫu thuật để lại nhiều biến chứng như: ho thường xuyên, dễ gây ra hiện tượng bỏng họng, lưỡi và các mô xung quanh, trong quá trình đốt có thể gây tổn thương vùng niêm mạc và để lại sẹo suốt đời.

- Phải thực hiện phẫu thuật nhiều lần nhưng chưa chắc bệnh đã khỏi hẳn.

- Mất nhiều thời gian, tiền bạc và chi phí điều trị.

- Việc phẫu thuật viêm họng hạt chỉ loại bỏ tạm thời các triệu chứng của bệnh mà không điều trị tận gốc nguyên căn gây bệnh.
Bài đọc tham khảo: Viêm họng có nên uống sữa? Thức uống nào tốt cho người bị viêm họng?

Nguyễn Hương
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh