Điều trị viêm họng bằng hành tây - Hãy thử nếu muốn khỏi bệnh sau 1 tuần

Từ trước đến nay các phương pháp dân gian điều trị viêm họng tại nhà luôn được nhiều người bệnh áp dụng bởi hiệu quả và tính an toàn của nó. Một trong số đó, chúng ta không thể không nhắc đến các bài thuốc chữa bệnh viêm hong bằng hành tây. Hãy cùng tham khảo các bài thuốc được giới thiệu trong bài viết này và áp dụng ngay nhé.

Tìm hiểu công dụng của củ hành tây trong điều trị viêm họng

Điều trị viêm họng bằng hành tây
Điều trị viêm họng bằng hành tây 
Hành tây có mùi hăng, vị cay, tính lạnh, được dùng để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Ngoài ra thành phần trong hành tây còn có tác dụng sát khuẩn, giảm ho, lưu thông khí huyết, long đờm rất tốt.
Hành tây thuộc chi hành, nhóm Allium. Đây là nhóm cây cỏ có nhiều hợp chất kháng khuẩn rất tốt và đặc biệt có nhiều tinh dầu lợi sức khỏe.
Một số loại Vitamin hữu ích có trong hành tây như Vitamin A, Vitamin B1, B2, B3, B6, B12, C, E,…và các loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, sắt, magiê, phosphore, kali, natri, kẽm,…
Bên cạnh đó là một số thành phần có lợi cho sức khỏe như: Quercetin kháng khuẩn; Flavonoids chống oxy hóa; Phytonxit có thể trừ ho, đờm cải thiện viêm nhiễm, và ức chế tiến trình lão hóa của cơ thể.

Các bài thuốc điều trị viêm họng từ hành tây

Dưới đây chúng tôi đã sưu tầm và tổng hợp lại một số bài thuốc từ củ hành tây giúp người mắc bệnh viêm họng, kể cả các trường hợp viêm họng mãn tính cũng có thể cải thiện được bệnh nhanh chóng sau 1 tuần.

Bài thuốc từ hành tây và mật ong

Chuẩn bị: nửa củ hành tây, mật ong, 1-2 củ tỏi hoặc hành tím
Điều trị viêm họng bằng hành tây - 1
Điều trị viêm họng bằng hành tây - 1
Cách thực hiên như sau:

- Bước đầu tiên là sơ chế: Hành tây, tỏi (hành tím) bóc vỏ cắt lát đặt trong bát thủy tinh
- Sau đó đổ mật ong ngập bát, đem chưng cách thủy trong 15 phút. Như vậy là bạn đã có được bài thuốc từ mật ong và hành tây rồi.
Cách dùng: Mỗi ngày 3 lần, mỗi lần uống trực tiếp 1-2 thìa nước mật ong hấp hành. Có thể ăn cả cái để tăng cường hiệu quả nhanh chóng. Kiên trì thực hiện đến khi bệnh khỏi hẳn mới thôi.

Bài thuốc điều trị viêm họng từ hành tây, tỏi, chanh tươi

Chuẩn bị: 2-3 củ hành tây, 3 nhánh tỏi nhỏ, 1 quả chanh nhỏ, 50-70g đường phèn.
Điều trị viêm họng bằng hành tây - 2
Điều trị viêm họng bằng hành tây - 2
Thực hiện bài thuốc như sau:
- Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, cắt xung quanh, tỏi đập nhỏ.
- Cho hành tây, tỏi đã chuẩn bị và 1 ít đường phèn ninh trong 1 ít nước sôi khoảng 5-7 phút. Đợi nước gần nguội thì thêm chanh và khuấy đều, uống từng ngụm nhỏ. Uống trước hoặc sau bữa ăn khoảng 1 tiếng để không ảnh hưởng đến bữa ăn.

Nước ép hành tây

Nếu không có thời gian bạn có thể áp dụng uống nước ép hành tây mỗi ngày cũng rất hiệu quả để chữa viêm họng đấy. Ngoài ra loại nước uống này còn có thể làm dịu vết côn trùng cắn rất hiệu quả
Điều trị viêm họng bằng hành tây - 3
Điều trị viêm họng bằng hành tây - 3
Chuẩn bị: 2-3 củ hành tây, bóc vỏ, rửa sạch rồi ngâm với nước muối để sát khuẩn. Ngâm khoảng 15-20 phút, bạn vớt ra và cắt nhỏ, dùng mát xay nhuyễn. Để dễ uống hơn bạn hãy cho thêm một chút mật ong vào xay cùng nhé. Cuối cùng bạn lọc lấy nước, và uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lân 1-2 thìa. Thực hiện liên tục từ 7-10 sẽ có kết quả tốt.
>>> Bạn đọc tham khảo: Phương pháp điều trị viêm họng cấp tốt nhất hiện nay

Hành tây ngâm giấm điều trị viêm họng 

Dấm là một loại axit có lợi cho cơ thể được các bác sĩ khuyên dùng mỗi tuần 1 lần để cải thiện tình trạng sức khỏe. Axit có trong dấm có tác dụng diệt vi khuẩn, sát trùng và làm sạch đường hô hấp rất tốt. Còn đối với người mắc bệnh viêm họng, vitamin có trong hành tây giúp giảm bớt các cơn đau họng nhanh chóng, phục hồi sức khỏe sau bệnh.
Điều trị viêm họng bằng hành tây - 4
Điều trị viêm họng bằng hành tây - 4
Chuẩn bị: 1 củ hành tây; 30ml dấm gạo ( có thể thay bằng dấm táo); 30-50g đường phèn
Thực hiện:
Hành tây bóc vỏ cắt hạt lựu rồi ngâm với giấm. Đường phèn đem đun chảy với 50ml nước. Sau đó trộn nước dấm ngâm hành với đường phèn, đựng trong hũ. Dùng 2 thìa hành tây ngâm dấm trước bữa ăn. Thực hiện mỗi ngày 2 lần trong khoảng 1 tuần sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt. Tiếp tục áp dụng cách này đến khi bệnh khỏi hẳn mới thôi.

Nguyễn Hương
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh