Viêm họng có nên uống nước cam? Giải đáp thuyết phục nhất

Cam là một thực phẩm chứa khá nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra có còn có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch, giải độc cơ thể. Tuy nhiên với những người mắc bệnh viêm họng, cam có thực sự tốt nếu chúng ta sử dụng hằng ngày. Giải đáp từ chuyên gia: Viêm họng có nên uống nước cam? sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Công dụng chữa bệnh của nước cam

Cam tươi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như: vitamin C, K, acid citric, glucose, sắt, chất chống oxy hóa phytochemical… cùng hàm lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Hãy cùng điểm qua một số công dụng của cam đối với sức khỏe con người nhé.

- Phục hồi và tăng cường thể lực: cam chứa khoảng 85% hàm lượng nước và đường. Như vậy ta có thể khẳng định nước cam giúp khôi phục thể lực nhanh chóng, nhất là khi ta hoạt động thể thao, ra nhiều mồ hôi.

Viêm họng có nên uống nước cam - 1
Viêm họng có nên uống nước cam - 1

- Cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa: Chất xơ trong nước cam có tác dụng nhuận tràng, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

- Ngăn chặn virus xâm nhiễm: Nhờ thành phần polyphenol trong trong nên nó có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm virus, chống viêm, chống dị ứng, chống ung thư và chống tăng sinh, đẩy lùi hầu hết các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

- Tăng cường sức đề kháng: với hàm lượng vitamin C dồi dào cam giúp bảo vệ tế bào bằng cách trung hòa gốc tự do gây bệnh tim mạch, ung thư, tăng cường sức đề kháng.

- Đặc tính chống viêm hiệu quả: Chúng ta đều biết tất cả trái cây họ cam quýt đóng vai trò như chất chống viêm. Vì vậy bạn có thể ăn 1 quả cam mỗi ngày thay cho việc sử dụng thuốc.

- Giúp chữa nhiều bệnh hiệu quả: cũng nhờ đặc tính chống viêm, flavonoid có trong cam hoạt động vô cùng hiệu quả để chữa lành cơn đau và cứng khớp trong toàn bộ cơ thể.

- Ngăn ngừa các vết loét: Uống nước cam thường xuyên có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và ngăn ngừa sự hình thành vết loét.

- Giải độc cho cơ thể: Chất chống oxy hóa hóa phytochemical trong cam giúp vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, kích hoạt quá trình giải độc cho da. Uống nước cam đều đặn sẽ bảo vệ da khỏi gốc axit tự do, ngăn ngừa hiẹn tượng lão hóa.

Viêm họng có nên uống nước cam - 2
Viêm họng có nên uống nước cam - 2

Viêm họng có nên uống nước cam hay không?

Đối với bệnh viêm họng, cách trị viêm họng tại nhà hay tại các cơ sở y tế đều tập trung vào hai yếu tố: tiêu diệt vi khuẩn, virus và tăng cường, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C trong nước cam có giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, tốt cho người bị đau mới ốm dậy.

Thế nhưng trong nước cam lại chứa nhiều axit nictic. Lượng axit này sẽ tác động lên lớp bề mặt niêm mạc họng vốn đã tổn thương rất dễ gây kích thích vùng viêm trở lan rộng hơn, hình thành nên cảm giác đau rát, nóng rát ở họng. Và một số nhóm thực phẩm tương tự cam như: bưởi, quất… cũng không hề tốt cho các bệnh nhân mắc chứng viêm họng.

Viêm họng có nên uống nước cam - 3
Viêm họng có nên uống nước cam - 3
Người mắc bệnh viêm họng nên bổ sung vitamin C bằng các lại kẹo ngậm hay uống những thức uống giàu vitamin nhưng ít gây kích ứng hơn như: nước dừa, cà rốt, rau má, nước gừng mật ong,… Những loại nước này sẽ cải thiện được bệnh nhanh chóng và hiệu quả.
Nước cam mang đến rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe lại được chứng minh là không tốt cho người mắc bệnh viêm họng. Để khỏi bệnh nhanh nhất, bệnh nhân nên giữ ấm họng, bố sung nhiều chất dinh dưỡng, thường xuyên vệ sinh răng họng mỗi ngày, thường xuyên thăm khám để nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình nhé.
>>> Xem thêm:  Điều trị viêm họng hạt tại nhà bằng hoa đu đủ đực
Nguyễn Hương
Nguồn: Lispharma
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh