Chữa viêm amidan ở trẻ em nhanh khỏi bằng bài thuốc dân gian

Viêm amidan ở trẻ là tình trạng viêm xung huyết và xuất tiết của amidan khẩu cái, gặp nhiều ở trẻ 3- 4 tuổi nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở trẻ sơ sinh và trẻ dưới 15 tuổi. Ở thời kỳ đầu của bệnh, các bậc cha mẹ có thể dễ dàng phát hiện triệu chứng cũng như khắc phục bệnh cho trẻ ngay tại nhà. Bài viết này sẽ cung cấp cho các mẹ mẹo hay để chữa viêm amidan ở trẻ em.

Bài thuốc dân gian chữa viêm amidan ở trẻ em nhanh khỏi và an toàn

Nhắc đến các phương pháp điều trị viêm amidan ở trẻ, người ta sẽ nghĩ ngay đến điều trị bằng thuốc tây hoặc phẫu thuật cắt amidan ( trường hợp nặng đã chuyển sang giai đoạn mãn tính). Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Song nếu bạn áp dụng mẹo chữa viêm amidan ở trẻ em từ các nguyên liệu tự nhiên sẽ khắc phục được rất nhiều nhược điểm mà phương pháp tây y đem lại. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian mà các mẹ có thể áp dụng điều trị cho con mình ngay tại nhà.

Chữa viêm amidan ở trẻ từ thiên hoa phấn và hạnh nhân

Chữa viêm amidan ở trẻ em tại nhà - 1
Chữa viêm amidan ở trẻ em tại nhà - 1
Trong thiên hoa phấn có chất trichosanthin với hàm lượng 1% có thể chống  u viêm; có khả năng tăng cường tính miễn nhiễm, chống dị ứng kích ứng, hạn chế viêm sưng với 13 loại vitamin, 14 khoáng chất, 15 loại Amino acid.

Kết hợp cùng với nguyên liệu này là hạnh nhân. Thành phần của quả hạnh nhân được chứng minh là có chất chống oxy hóa, gamma-tocopherol có tác dụng kháng viêm, vitamin E,…

Chuẩn bị: 10g hạnh nhân; 15g thiên hoa phấn

Cách dùng trị bệnh: Bạn đem 2 nguyên liệu trên cho vào nồi sắc với 300ml nước. Sắc đến khi lượng nước thuốc còn lại 1/2 thì ngưng, để cho bớt nóng là có thể sử dụng được. Khi uống bạn chia thành 2 - 3 lần uống, và uống trước bữa ăn để đạt được hiệu quả cao hơn nhé. Chỉ cần uống 3 ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

Bài thuốc từ lá xương sông chữa viêm amidan ở trẻ

Chữa viêm amidan ở trẻ em tại nhà - 2
Chữa viêm amidan ở trẻ em tại nhà - 2
Bài thuốc từ lá xương sông có thể điều trị các bệnh như: viêm amidan, viêm họng, viêm thanh quản ở trẻ em, giảm triệu chứng nôn trớ, chán ăn ở trẻ.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị khoảng 10 lá xương sông vừa( không non quá cũng không già quá), 2 thìa cafe mật ong nguyên chất. Đem lá xương sông rửa sạch, thái nhỏ hấp 10 phút với mật ong. Mỗi ngày bạn cho con uống 2-3 lần, mỗi lần 2 thìa nhỏ. Uống nước lá xương sông sẽ giúp kích thích vị giác, khiến trẻ ăn ngon miệng hơn.

Trị viêm amdan ở trẻ tại nhà bằng lá húng chanh tươi

Ngoài dùng để xông rất tốt cho trẻ nhỏ khi bị cảm lạnh mùa đông. Lá húng chanh còn được xem là vị thuốc thần kỳ chữa bệnh viêm amidan.

Cách thực hiện: lá húng chanh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ) và dùng đường phèn khoảng 20g. Cho hai thứ vào bát, chưng cách thuỷ, chắt lấy nước và cho con uống từ từ. Với các bé lớn hơn có thể cho ngậm bã trong miệng rồi mút lấy nước. Mỗi ngày uống một thang, liên tục trong 3 – 5 ngày con sẽ đỡ hẳn viêm amidan gây khó thở và ho.

Dùng lá cây xô thơm

Tinh dầu từ lá cây xô thơm có tác dụng trong việc chữa viêm amidan, điều trị bệnh viêm họng ở trẻ, viêm lợi và khó tiêu.

Cách làm: lá cây xô thơm rửa sạch, cắt nhỏ. Sau đó cho vào, đổ nước ngập lá rồi đun. Chắt lấy 1 bát nước và cho bé uống mỗi ngày đến khi triệu chứng bệnh hết hẳn thì ngưng.

Dấm táo trị viêm amidan ở trẻ em

Chữa viêm amidan ở t3ẻ em tại nhà - 3
Chữa viêm amidan ở trẻ em tại nhà - 3
Lấy 2 thìa café trộn với nước ấm. Mỗi giờ cho trẻ xúc miệng với 1 nhụm nhỏ và nhổ nó ra. Sau đó, cho trẻ nuốt một ngụm nước dấm táo.

Chữa viêm amidan ở trẻ bằng các bài thuốc dân gian thường dễ uống, phù hợp với cơ thể trẻ, ít khi gặp tác dụng phụ, lại có hương vị hấp dẫn hơn. Chính vì vậy, nếu con bạn đang mắc bệnh thì có thể lựa chọn một trong các bài thuốc trên để áp dụng nhé.

>>> Xem thêm: Viêm họng hạt có mủ ảnh hưởng gì đến sức khỏe và cuộc sống?

Nguyễn Hương

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh