Cách chữa viêm amidan tại nhà an toàn không cần dùng thuốc kháng sinh

Bệnh viêm amidan cấp tính nếu không có giải pháp điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng khôn lường và rất dễ chuyển thành viêm amidan mãn tính. Dưới đây sẽ là một vài cách trị viêm amidan tại nhà mà chúng tôi sưu tầm được xin gửi đến các bạn. Hãy áp dụng ngay để thấy được hiệu quả của các bài thuốc này nhé.

Trị viêm amidan tại nhà cực đơn giản

Sử dụng hoa cúc dại chữa viêm amidan

Chữa viêm amidan tại nhà - 1
Chữa viêm amidan tại nhà - 1
Hoa cúc có tác dụng trong việc điều trị huyết áp, ức chế vi khuẩn, kháng khuẩn. Trước hết bạn thực hiên làm sạch các nguyên liệu, sau đó cho hoa cúc, cam thảo vào đun sôi, khi nước vừa nóng thả đường phèn vào, để nhỏ lửa khi đường phèn tan hết lọc lấy nước uống. Nên sử dụng 2 lần/ngày sẽ giảm ngay các triệu chứng viêm amidan cấp. 

Trị bệnh bằng mơ rừng

Mơ rừng có vị chua, có công dụng chính là giải khát, sát trùng, thanh nhiệt, phòng cảm nắng,…Đây là một trong những vị thuốc nổi tiếng trong việc điều trị viêm họng mãn tính, viêm amidan,..

Để thực hiện bài thuốc bạn làm theo cách sau: đem quả mơ rừng đi rửa sạch, giã nát các nguyên liệu cho vào ấm sắc theo tỷ lệ 2 phần nước – 1 phần thuốc. Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc và chia ra uống 2 lần trong từ 5-7 ngày.
Chữa viêm amidan tại nhà - 2
Chữa viêm amidan tại nhà - 2

Tỏi chữa viêm amidan hiệu quả

Tỏi có công dụng chống ung thư, chống viêm, sát khuẩn, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, ức chế vi khuẩn, chống viêm,…

Trước hết bạn đên tỏi bóc vỏ giã nát rồi cho vào bình thủy tinh đổ mật ong ngâm cùng uống kiên trì trong vòng 1 tuần sẽ làm các triệu chứng thuyên đau, viêm đáng kể..

Qủa hồng khô chữa viêm amidan mãn 

Chữa viêm amidan tại nhà - 3
Chữa viêm amidan tại nhà - 3
Hồng khô có chứa catechin và polyphenol có khả năng chống oxy hóa và chống viêm rất tốt, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp tăng cường sức khỏe cho người bị amidan. Phương pháp này đã được người xưa sử dụng và tuyên truyền rộng rãi. Chỉ cần mỗi ngày 2 lần mỗi lần 1 quả hồng khô nhai kỹ từng miếng nhỏ giúp nước hồng thẩm thấu vào cổ họng.
>>> Xem thêm: Phân biệt triệu chứng viêm amidan cấp và mãn tính bạn nên biết

Chữa viêm amidan bằng trám chua và phèn chua

Trám có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, chữa ho và đặc biệt là kháng viêm đây cũng là một trong những phương thuốc hữu hiệu để chữa bệnh amidan tại nhà. Cách thực hiện là lấy trám kết hợp với đường phèn, dùng dao khứa đều lên thân trám sau đó lấy đường phèn sát lên, đợi khoảng 5 phút thì lấy ăn. Nhai chậm để dược tính của trám được phát huy công dụng hiệu quả.
Chữa viêm amidan tại nhà - 4
Chữa viêm amidan tại nhà - 4
Trên đây là tổng hợp những cách chữa viêm amidan tại nhà. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn trong quá trình điều trị bệnh nhanh khỏi và an toàn tại nhà.
Bài xem thêm: Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá cực kỳ hiệu quả

Nguyễn Hương
Công ty cổ phần y dược Lis Pharma
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mục Bệnh